วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559

จำกัดเวลากับการใช้สังคมออนไลน์

เกี่ยวกับหัวข้อ ไม่ได้มองว่าสังคมออนไลน์ไม่ดีนะครับ เราสามารถใช้งานแบบมีประโยชน์ได้ แค่จะมองว่ามีประโยชน์ในด้านไหนก็เท่านั้นเอง ส่วนนี้จะ Focus ที่คอมตั้งโต๊ะ หรือ Notebook เป็นหลักนะครับ เครื่องคอมเราสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างมาก โดยเฉพาะด้านการทำงานเช่น ตกแต่งรูปภาพ ออกแบบ Logo คำนวณค่าต่างๆ และอีกมากมาย ที่จะทำให้เกิดประโยชน์ แต่ที่นี้ในสังคมออนไลน์ก็มีประโยชน์และสร้างรายได้ เช่น การขายของ หรือการเขียน Blog แต่ต้องใช้วินัยพอควรเลยทีเดียว เพราะเรื่องรายได้เป็นเรื่องหลัง ๆ ที่ผู้คนจะคิดถึง การเข้าไปเสพ Social ต่างๆ มันง่ายนะสิครับ แค่เข้าไปอ่าน ไปแสดงความคิดเห็น เข้าไป LIKE แค่นี้ก็เสร็จแล้ว เวลาเลยหายไปกับส่วนนี้เยอะเลย ผมทั้งตัวกระผมด้วย ถ้าไม่ตั้งเวลาไว้ เราจะหายไปโลกนี้เป็นชั่วโมงๆ เลยทีเดียว  ก็เลยต้องหาวิธีแก้ไขละครับ

        ขั้นแรกต้องตั้งสติก่อนสต๊าด โดยคิดก่อนว่าเราจะเข้าไปสื่อสังคมออนไลน์กี่นาที (เล่นเป็นนาทีเลย) แล้วเวลาที่เหลือเราจะทำอะไรบ้าง เขียนลงกระดาษเลยครับ หรือเป็น notepad ในคอมก็ได้ ถ้ากลัวว่าเวลาจะเกิน ก็ตั้งปลุก online ก็ได้ มีให้ใช้ทั่วไป เช่น 

1.      เขียน Blog 1 หัวข้อ          15 นาที
2.      Update Page                        15 นาที
3.      หารูปเพื่อทำ Present           15 นาที
4.      พักสมอง ฟังเพลงสนุก ๆ   15 นาที
5.      ลุกไปออกกำลังกาย คุยกับคนอื่นๆ บ้าง   15 นาที  (อันนี้สำคัญนะ)

ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ แล้วทุกเรื่อง ๆ ก็จะลงตัว อย่าลืมนะครับ แค่อ่านเดี๋ยวก็ลืม ถ้าทำทันที เราจะไม่ลืมแถมยังได้ใช้ประโยชน์อีกด้วย

                                                                       Design by นายค้ำสมุทร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น