วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

ต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว (หรือหลายๆ อย่าง)

ประเด็นมันอยู่ที่ว่าต้องทำแน่ๆ  ทำอะไรตอนนี้ที่จะมีผลยิ่งใหญ่ในอนาคตใกล้ๆ และไกลสุดตา  ฟังดูยาก แต่ก็คงไม่นะ  ตอนนี้อายุก็เลขสามผ่านมาสักพักนึงแล้ว ถ้ามองไป เงินเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างมีอิสระภาพ  เราก็ไม่ได้บ้าเงินนะ  แต่ถ้าบ้าหาเงินแล้วได้มาเยอะๆ ก็ไม่เห็นจะผิดอะไรนี่นา  แต่ว่าบ้าเนี้ย ก็ต้องมีเหตุผล และอย่างชาญฉลาดกันนิดนึง

มาเริ่มกันเลย  ด้วยการอยู่คนเดียวมานาน  เรื่องการคิดหาเงินเนี้ย  เป็นความคิดเราคนเดียวอยู่แล้ว  ลำพังงานประจำที่ทำอยู่  ทำเงินได้ประมาณนึงก็จริง แต่ตอนนี้ปัญหาหนี้ค่อนข้างเยอะ น่าจะอยู่แบบไปวันๆ  เท่านั้น  สิ่งที่ทำได้ก็ต้องเป็นหาเงินเพิ่ม  ด้วยวิธีใดก็ตาม  ตอนนี้หลักๆ ในการหาเงินก็มีอยู่

1. หาเงินประจำใหม่ หรือหางานใหม่นั้นเอง  ให้ได้เงินเดือนซัก 3-4 หมื่นบาท  กำลังดี (มากกว่านี้ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ)
2. หาเงินที่ได้จากงานที่ทำแล้วได้  นอกเวลางานประจำ  เป็นงานที่ได้รายได้ยาวๆ อันนี้ท้าทายมาก  ถ้าทำได้ หาได้ถูกใจ จะสุดๆ  ไปเลย

.
.
.
ก็เลยกลับมานึกว่าที่ได้ถูกสั่งสอนมา ให้เรียนเก่งๆ ต่อไปจะได้สบาย อันนี้ เริ่มกลับมานึกอีกครั้ง  ถ้าเป็นจริง  เราต้องนำความรู้ที่เรารุ้ทั้งหมดมาหารายได้เข้าตัว  เพราะเศรษฐี แม้ไม่มีเงินสักบาทแต่เค้าก็กลับมาเป็นเศรษฐี ได้อีกครั้ง
.
.
.
รวมถึงการเชื่อในกฎของแรงดึงดูด ว่าเราสามารถมีทุกอย่างที่ต้องการได้ แค่ขอ เชื่อ รับ เอาน่าแม้ไม่เห็น ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว อะไรทีคิดว่าดี ทำแล้วรวย ทำไปเถอะ อีกอย่างก็ไม่ได้เสียตังค์อะไรเพิ่มด้วย
.
.
.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น