วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Printer กับกระดาษ Recycle "กระดาษออกมาซ้อนกัน"


            เริ่มกันเลย ปัญหานี้เกิดจากเครื่องพิมพ์ Inkjet รุ่นใหญ่อยู่ของ Epson ที่เพิ่งซื้อมา พอมาพิมพ์กับกระดาษ Reuse ออกมา 2-3 แผ่น ในคราเดียว

            สรุปสั้นๆ เผื่อไม่อยากอ่านยาว ลองดูที่เครื่องพิมพ์ว่ามีให้เลือกประเภทกระดาษหรือเปล่า ถ้ามีก็เลือกเป็นกระดาษรีไซเคิล ปัญหาเกิดจากเครื่องรุ่นใหม่จะดึงกระดาษเร็วมาก (ทำเวลา) ถ้าเป็นกระดาษใหม่ๆ ก็จะไม่พบปัญหา จะดึงได้ทีละแผ่นปกติ แต่ถ้าเป็นกระดาษรีไซเคิลแล้ว จะชอบดึงมา 2-3 แผ่นพร้อมกัน ซ้อนกันนิดนึง เมื่อเลือกฟังก์ชั่นนี้ เครื่องพิมพ์จะดึงกระดาษช้ากว่าเดิม และดึงกระดาษมาพิมพ์ทีละแผ่นอย่างแม่นยำ (อย่างไรก็ดีอย่าลืมคลายกระดาษ และดูลูก max ก่อนทุกครั้งนะครับ)




           กลับมาเล่ากันยาวๆ มีพี่ที่น่ารักให้ไปดูเครื่องพิมพ์ที่ซื้อมาใหม่ให้หน่อยว่า ทำไมพิมพ์เอกสารหรือถ่ายเอกสาร แล้วกระดาษจะออกมาแปลก ๆ คือ ได้กระดาษเปล่ามา 2 ใบก่อน ถึงจะเป็นเอกสารที่เราต้องการ นัดไว้จะไปดูให้อีกวัน คืนนี้เลยนอนไป คิดไปว่าเป็นอะไรได้บ้าง กับปัญหานี้

            วันรุ่งขึ้นมาถึงก็มาทดสอบ พอดีพี่อีกคนนึงอยู่และอธิบายแบบคร่าว ๆ ให้ ผมลองทดสอบพิมพ์ และถ่ายเอกสาร หลายๆ ใบ แล้ว ไม่พบปัญหาสำหรับกระดาษใหม่เลย พิมพ์ได้เร็วปกติ สวยงาม แต่ปัญหาจะพบกับกระดาษรีไซเคิลเท่านั้น และกระดาษที่นี่จะลักษณะบางกว่าปกติด้วย ลักษณะขึ้นออกมาซ้อนกันหลายแผ่นในครั้งเดียว ซึ่งปัญหานี้ถ้าเป็นกับเครื่องก็น่าจะเป็นระบบดึงกระดาษแต่เครื่องนี้มีให้เลือกประเภทกระดาษด้วย พอเลือกประเภทกระดาษเป็นรีไซเคิล เครื่องก็สามารถพิมพ์ได้ปกติ ก็ตามที่สรุปไปข้างบนครับ

สำหรับเครื่องนี้ตั้งค่าได้ 2 จุด คือ
1.    ที่เครื่องพิมพ์ ทุกครั้งที่ใส่กระดาษ
2.    ที่ Driver มีให้เลือกประเภทกระดาษ

ฉะนั้นควรจะตั้งให้เหมือนกันทั้ง 2 จุดนี้

จบแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์เล็กๆ กับ พี่ๆ น้อง นะครับ


Design by Thous

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น